Hoạt động ở các góc là một hoạt động không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ.Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu hứng thú của trẻ,hoạt động này giúp trẻ giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè,được đóng các vai chơi,tự nguyện chơi sau khi đã chọn các góc chơi thể hiện tính cách sở trường qua từng góc chơi
Hoạt động góc là phương tiện hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ về đạo đức, tri tuệ, thể chất, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp trẻ biết thể hiện mình, chia sẻ niềm vui của mình với các bạn, với cộng đồng làm cho thế giới xung quanh trẻ luôn tươi đẹp và rộng lớn hơn, tuổi thơ của trẻ sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp theo trẻ suốt cuộc đời. Từ đó, làm giàu tình cảm và trí tuệ cho trẻ.
Các bé chơi chủ yếu là do nhu cầu và khả năng của bé, nhu cầu muốn bắt chước, mô phỏng lại công việc hàng ngày của các nghề trong cuộc sống. Trẻ muốn làm người lớn nhưng khả năng và sức lực của bé chưa đủ để làm người lớn, do đó các bé sẽ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động góc. Tại lớp các bé được tham gia vào các góc chơi ở lớp như: Góc phân vai, góc xây dựng, góc khám phá trải nghiệm, góc thiên nhiên, góc nghệ thuật, góc học tập sách truyện,...
Để giúp trẻ tìm được vai trẻ thích, cô giáo sẽ trò chuyện và gợi mở giúp trẻ biết được những việc sẽ làm khi chọn vai chơi và sẽ dễ dàng cho trẻ hơn khi trẻ bắt đầu chơi
Ở mỗi góc chơi trẻ đều được học những kiến thức, kỹ năng khác nhau và hơn cả là trẻ có cơ hội để thể hiện mình và biết phối hợp với bạn cùng chơi.
Góc xây dựng: Trẻ sẽ vào vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân. Đồng thời, trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.
Góc phân vai: Trẻ sẽ đóng vai bác sĩ thể hiện mình là một vị bác sĩ tốt, hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình. Nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu khi trẻ được tham gia vào xã hội của người lớn. Trẻ được đóng làm cô bán hàng biết mời chào khách, trả tiền và gia giá tiền, biết nói lời cảm ơn ....
Góc thư viện: Trẻ sẽ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Từ đó, tư duy trừu tượng của trẻ được phát triển kèm theo tư duy logic và tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.
Góc khám phá trải nghiệm: Trẻ được tự mình tìm tòi, khám phá ra những gì điều mới lạ về thế giới xung quanh.
Góc vận động: Trẻ được thực hiện các vận động của mình thông qua các đồ dùng, dụng cụ cô đã chuẩn bị từ đó trẻ có thêm các kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay và sự dẻo dai của cơ thể.
Góc Thiên nhiên: Trẻ được thực hành chăm sóc cây, tỉa lá, bắt sâu, nhổ cỏ, làm tơi đất.., từ đó trẻ yêu thiên nhiên, yêu cây xanh và có ý thức bảo vệ cây xanh....
Góc nghệ thuật: Trẻ hóa thân thành các họa sĩ, ca sĩ... vẽ nặn, tô màu, xé dán tạo nên các bức tranh đẹp, các tiết mục văn nghệ sôi động
Nhờ hoạt động góc, các bé được tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, các bé sẽ tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như cô giáo, bác sĩ, chú công nhân, cô bán hàng, chú bộ đội, kĩ sư xây dựng…Với vai trò đó, các bạn nhỏ đã tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát để nhập vai chơi nhằm hình thành thói quen, kỹ năng trong cuộc sống sau này của trẻ.
Ở các góc chơi đã chuẩn bị rất nhiều các đồ dùng, đồ chơi để trẻ chơi các trò chơi khác nhau như: cô giáo chuẩn bị cho trẻ những đồ dùng đặc trưng của Bác sĩ để trẻ có thể hóa thân thành bác sĩ – chữa bệnh cho mọi người.